Coolmate và câu chuyện Shark Tank Việt Nam: Thương vụ bạc tỷ.

 

Mong ước tạo nên đế chế thương mại điện tử dành cho nam giới và câu chuyện mở màn mùa 4 của Shark Tank Việt Nam.

Với Coolmate, hành trình đến với Shark Tank là những mong chờ, hoài nghi, bối rối và sự vỡ òa của cảm xúc. Cũng trên hành trình đó, đã có rất nhiều công nhân may mặc làm việc hết công suất để chuẩn bị sản phẩm, đã có nhiều kì nghỉ của các Coolmaters tạm dừng để chuẩn bị cho sự kiện này và rất nhiều giờ OT nữa. Hơn hết, Coolmate không thấy vất vả mà chỉ là niềm hạnh phúc vì được sống, trải nghiệm và có cơ hội được phục vụ nhiều khách hàng hơn nữa.

Là một Start-up công nghệ trong tập 1,mở màn Shark Tank mùa 4 ở tập đầu tiên, sau một thời gian giằng co quyết liệt, CEO của Coolmate – anh Phạm Chí Nhu đã chốt đề nghị cuối cùng của mình là 500.000 USD cho 10% cổ phần, cộng thêm 2,5% advisory shares và đã nhận được cái gật đầu của Shark Bình. Đúng như lời hứa, Shark Bình đã “quẹt thẻ” đặt cọc ngay 200 triệu đồng tại trường quay. Với sự đồng hành của shark “gió Đông” trong thời gian tới, Coolmate mong muốn mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á, cũng như có kế hoạch IPO năm 2025. Bên cạnh đó, Coolmate hy vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, phục vụ được nhiều khách hàng hơn và làm được nhiều điều tốt đẹp cho xã hội.



Sau chương trình Shark Tank mùa 4, Coolmate đã có một bước nhảy vọt trong quá trình kinh doanh của mình. Doanh số cũng như các lượt truy cập website tăng đột ngột bằng chứng là doanh số trong 5 ngày sau khi chương trình phát sóng đã bằng doanh số của cả năm 2019.Và đặc biệt chi phí để dành cho PR là 0đ.



Đặc biệt, chỉ sau 4 tháng lên sóng, Coolmate nhận được vốn thêm từ hai nhà đầu tư mới. Ngay trong tháng 5, Coolmate công bố đã hoàn thành vòng gọi vốn Pre-A với 500.000 USD, định giá công ty 5 triệu USD từ STIC – quỹ đầu tư lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và cũng là nhà đầu tư vào Tiki Việt Nam từ giai đoạn đầu. Kết thúc năm 2021 với mức tăng trưởng gần 4 lần so với 2020, Coolmate tiếp tục huy động thêm 1.1 triệu USD từ 2 nhà đầu tư cũ là STIC Ventures và VIC Partners để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng trong năm 2022.

Đến tháng 8/2021, Coolmate tiếp tục nhận vốn từ quỹ VIC Partner. “VIC Partners lựa chọn Coolmate vì tin tưởng vào đội ngũ sáng lập giàu hoài bão và kinh nghiệm, cũng như dung lượng và tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành thời trang Việt Nam”, ông Hùng Đinh – Chủ tịch quỹ VIC Partners chia sẻ.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, với sự hỗ trợ từ VIC Partners và các quỹ đầu tư, Coolmate kỳ vọng sẽ đẩy nhanh mục tiêu doanh số của năm 2021.Với 1,1 triệu USD đầu tư nhận được Coolmate mong muốn sẽ sử dụng hiệu quả để thực hiện mục tiêu doanh thu ở mức 440 tỷ trong năm 2022 và tiến tới IPO vào năm 2025.

Comments

Popular posts from this blog

Giới thiệu về Coolmate

Đơn giản nhưng vẫn đẹp