Coolmate và câu chuyện Shark Tank Việt Nam: Thương vụ bạc tỷ.
Mong ước tạo nên đế chế thương mại điện tử dành cho nam giới và câu chuyện mở màn mùa 4 của Shark Tank Việt Nam.
Với Coolmate, hành trình đến
với Shark Tank là những mong chờ, hoài nghi, bối rối và sự vỡ òa của cảm xúc.
Cũng trên hành trình đó, đã có rất nhiều công nhân may mặc làm việc hết công suất
để chuẩn bị sản phẩm, đã có nhiều kì nghỉ của các Coolmaters tạm dừng để chuẩn
bị cho sự kiện này và rất nhiều giờ OT nữa. Hơn hết, Coolmate không thấy vất vả
mà chỉ là niềm hạnh phúc vì được sống, trải nghiệm và có cơ hội được phục vụ
nhiều khách hàng hơn nữa.
Là một Start-up công nghệ
trong tập 1,mở màn Shark Tank mùa 4 ở tập đầu tiên,
sau một thời gian giằng co quyết liệt, CEO của Coolmate – anh Phạm Chí Nhu đã
chốt đề nghị cuối cùng của mình là 500.000 USD cho 10% cổ phần, cộng thêm 2,5%
advisory shares và đã nhận được cái gật đầu của Shark Bình. Đúng như lời hứa,
Shark Bình đã “quẹt thẻ” đặt cọc ngay 200 triệu đồng tại trường quay. Với sự đồng
hành của shark “gió Đông” trong thời gian tới, Coolmate mong muốn mở rộng ra
các nước trong khu vực Đông Nam Á, cũng như có kế hoạch IPO năm 2025. Bên cạnh
đó, Coolmate hy vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa,
phục vụ được nhiều khách hàng hơn và làm được nhiều điều tốt đẹp cho xã hội.
Sau chương trình Shark Tank
mùa 4, Coolmate đã có một bước nhảy vọt trong quá trình kinh doanh của mình.
Doanh số cũng như các lượt truy cập website tăng đột ngột bằng chứng là doanh số
trong 5 ngày sau khi chương trình phát sóng đã bằng doanh số của cả năm 2019.Và
đặc biệt chi phí để dành cho PR là 0đ.
Đặc biệt, chỉ sau 4 tháng lên sóng, Coolmate nhận được vốn
thêm từ hai nhà đầu tư mới. Ngay trong tháng 5, Coolmate công bố đã hoàn thành
vòng gọi vốn Pre-A với 500.000 USD, định giá công ty 5 triệu USD từ STIC – quỹ
đầu tư lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và cũng là nhà đầu tư vào Tiki Việt Nam từ giai
đoạn đầu. Kết thúc năm 2021 với
mức tăng trưởng gần 4 lần so với 2020, Coolmate tiếp tục huy động thêm 1.1
triệu USD từ 2 nhà đầu tư cũ là STIC Ventures và VIC Partners để đáp ứng nhu
cầu tăng trưởng trong năm 2022.
Đến tháng 8/2021, Coolmate tiếp tục nhận vốn từ quỹ VIC
Partner. “VIC Partners lựa chọn
Coolmate vì tin tưởng vào đội ngũ sáng lập giàu hoài bão và kinh nghiệm, cũng
như dung lượng và tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành thời trang Việt Nam”, ông Hùng
Đinh – Chủ tịch quỹ VIC Partners chia sẻ.
Trong bối
cảnh dịch bệnh phức tạp, với sự hỗ trợ từ VIC Partners và các quỹ đầu tư,
Coolmate kỳ vọng sẽ đẩy nhanh mục tiêu doanh số của năm 2021.Với 1,1 triệu USD đầu
tư nhận được Coolmate mong muốn sẽ sử dụng hiệu quả để thực hiện mục tiêu doanh
thu ở mức 440 tỷ trong năm 2022 và tiến tới IPO vào năm 2025.
Comments
Post a Comment